วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562

ประวัติ แอสกอร์ Asgore


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ asgore

    Asgore เป็นบอสสัตว์ประหลาดที่มีบ่ากว้างลำตัวขนาดใหญ่แผงคอสีทองสีทอง / เคราและเขาสองข้าง มีลักษณะโค้งและมีขนาดที่ขนาดใหญ่ เขาสวมชุดเกราะเสื้อคลุมสีม่วงพร้อมหม้อน้ำสีทองและสวมมงกุฎบนยอดศีรษะของเขา อาวุธที่เขาใช้ในการต่อสู้คือยาวตรีศูลสีแดงประดับด้วยดอกไม้ Asgore แสดงให้เห็นว่าเป็นตัวละครหลักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกมทั้งหมด ในตอนท้ายของเกมแอสกอร์ดูเหมือนจะอ้วนมากกว่าอก - กว้าง

พระมหากษัตริย์และพระราชินี Asgore Toriel ปกครองใต้ดินนับพันปีหลังจากมนุษย์ปิดผนึกมอนสเตอร์ใต้ดินบนความพ่ายแพ้ของพวกเขาในช่วงสงคราม Toriel และ Asgore ภายหลังมีลูกชายคนหนึ่งแอสเรียลและนำมนุษย์คนแรกที่ตกอยู่ในซากปรักหักพัง

โศกนาฏกรรมของการเสียชีวิตของเด็ก ๆ ทำให้แอสกอร์ประกาศสงครามต่อมนุษยชาติด้วยความโกรธ เขาสาบานว่าจะฆ่ามนุษย์คนใดที่ตกลงไปในใต้ดินและวางแผนที่จะใช้วิญญาณของพวกเขาเพื่อทำลายกำแพงและทำลายมนุษย์ทุกคน Toriel เบื่อหน่ายกับเขา จึงออกจากบ้านใหม่และกลับไปที่ซากปรักหักพัง

ก่อนที่ตัวเอกจะตกลงไปในใต้ดินมนุษย์อีกหกคนก็ล้มลง พวกเขาทั้งหมดเสียชีวิตและ Asgore บันทึกวิญญาณของพวกเขาไว้สำหรับใช้ในอนาคต

เส้นทางกลาง
Asgore Slain
แอสกอร์คุกเข่าต่อหน้าตัวเอกเพื่อตอบโต้การพ่ายแพ้
แอสกอร์ทักทายผู้ให้ความช่วยเหลือเมื่อพวกเขามาถึงในห้องบัลลังก์ซึ่งเขากำลังรดน้ำดอกไม้ เขาปลอบโยนพวกเขาในขณะที่เขาพาพวกเขาไปที่กำแพงทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะหันหลังกลับหากพวกเขามีอะไรเหลือให้ทำก่อนการต่อสู้ แอสคอร์ไม่สนใจความล่าช้ายอมรับว่าเขาไม่พร้อมเช่นกัน

การต่อสู้ Asgore เป็นวิธีเดียวที่จะพัฒนาไปสู่จุดจบ ตัวละครส่วนใหญ่ในเกมอ้างถึงเขาเป็นตัวพิมพ์ใหญ่และตัวอักษร สีแดงหรือสีเหลือง

ก่อนการต่อสู้แอสกอร์บอกตัวเอกว่ามันดีที่รู้พวกเขา จากนั้นเขาก็ดึงตรีศูลของเขาและทำลายปุ่ม MERCY ซึ่งอาจทำให้ตัวเอกอ่อนแอลงทำให้โอกาสในการชนะและการป้องกันของตัวเอกน้อยลงทำให้เขาเสียโฉมและทำลายความหวังของสัตว์ประหลาด เหมือนกับ Toriel การโจมตี Asgore เมื่อเขามี HP ต่ำจะสร้างความเสียหายได้มากขึ้น อย่างไรก็ตามเขารอดชีวิตจากการถูกโจมตีด้วย HP ที่เหลืออยู่เล็กน้อยและคุกเข่าพ่ายแพ้พูดคุยกับตัวเอกเรื่องการประกาศสงครามกับมนุษยชาติของเขายอมรับว่าเขาเพียงต้องการให้สัตว์ประหลาดมีความหวังด้วยการทำสงครามต่อไปและขอให้พวกเขาใช้ จิตวิญญาณของเขาที่จะหลบหนีใต้ดิน

ตัวเอกจะได้รับทางเลือกในการฆ่า Asgore โดยเลือกปุ่มต่อสู้หรือประหยัดเขาด้วยการเลือกปุ่ม MERCY ที่ได้รับการซ่อมแซมบางส่วน

หากตัวเอกฆ่าแอสกอร์เขาจะตายด้วยรอยยิ้ม ก่อนที่ตัวเอกของเรื่องจะสามารถใช้วิญญาณของเขาและทะลุผ่านสิ่งกีดขวางได้Flowey ก็ทำลายจิตวิญญาณของแอสกอร์ เขาบอกกับตัวละครเอกว่าในที่สุดพวกเขาก็ตระหนักว่านี่เป็นโลกที่ "ถูกฆ่าหรือถูกฆ่า"
หากแอสกอร์งดเว้นแอสโกก็แปลกใจที่ตัวเอกจะเลือกที่จะอยู่ในใต้ดินและดูแลพวกเขา Flowey ปรากฏขึ้นและเสร็จสิ้น Asgore off ทั้งร่างกายและวิญญาณ จากนั้นเขาก็ล้อเลียนตัวละครเอกที่พวกเขายังคงล้มเหลวในการเรียนรู้ว่านี่คือโลก "ฆ่าหรือถูกฆ่า"
หากตัวเอกได้เสร็จสิ้นการเส้นทางเป็นกลางแล้วล่วงหน้าและในการทำงานนั้นได้ฆ่า Flowey และเลือกที่จะสำรอง Asgore อีกครั้ง แอสกอร์เริ่มพูดถึงว่าเขาจะดูแลให้ความช่วยเหลือ แต่หยุดตัวเองตระหนักว่าวิญญาณของเขาถือกุญแจสู่การให้ความช่วยเหลือผ่านอุปสรรค หลังจากบอกตัวเอกว่าเป็นสิ่งที่ลูกชายของเขาต้องการ Asrirl Dreemurr เขาเสียสละตัวเองเพื่อให้ตัวเอกวิญญาณของเขาหวังว่าพวกเขาจะหาหนทางที่จะปลดปล่อยสัตว์ประหลาดจากพื้นผิว จากนั้นก็จางหายไปเป็นฝุ่นวิญญาณของเขาที่เหลืออยู่ครู่หนึ่งเท่านั้นที่จะถูกทำลายโดย Flowey ผู้ซึ่งเป็นตัวเอกของเรื่องเพราะคิดว่า การฆ่าเขาจะสร้างความแตกต่างได้ทั้งสองทาง Flowey ขโมยวิญญาณมนุษย์หกคนที่ Asgore เปิดเผยก่อนการต่อสู้และปิดเกม ผู้สนับสนุนดำเนินการเพื่อจัดการกับ Flowey หลังจากความพ่ายแพ้ของ Flowey ผู้สนับสนุนจากใต้ดิน การตายของแอสกอร์มีผลกระทบร้ายแรงต่อสัตว์ประหลาดทั้งมวล

เส้นทาง Pacifist ที่แท้จริง
เมื่อการต่อสู้กับ Asgore เริ่มต้นมันก็ถูกขัดจังหวะโดย Toriel ผู้ซึ่งกล่าวว่ามันช่างน่ากลัวเพียงใดที่เขาจะพยายามทำร้ายสิ่งมีชีวิตที่ไร้เดียงสาเช่นตัวเอก สิ่งนี้ใช้ข้อความเดียวกันและกดค้างเมื่อเธอขัดจังหวะ Flowey ในตอนเริ่มเกม จากนั้นเธออธิบายว่าเธอถูกขัดจังหวะเพื่อป้องกันทั้ง Asgore และตัวเอกจากการฆ่าซึ่งกันและกัน ในขณะที่แอสกอร์มีความสุขที่ได้เห็น Toriel อีกครั้งเขาก็เศร้าใจเมื่อเธอลงโทษเขาสำหรับแผนการที่จะรวบรวมวิญญาณโดยอ้างว่าเขาสามารถผ่าน Barrier ได้หลังจากรวบรวมวิญญาณหนึ่ง แต่แทนที่จะเลือกที่จะรอและหวังว่ามนุษย์คนอื่นจะไม่มา หลังจากนั้นUndyne , Alphys , PapyrusและSansมาถึงและเริ่มการสนทนาจนกว่า Flowey จะปรากฏ

ในระหว่างการต่อสู้กับแอสเรียลแอสกอร์ปรากฏเป็นหนึ่งในวิญญาณที่หลงทางพร้อมกับ Toriel หลังจากการต่อสู้เขาก็เห็นในบทส่งท้ายซึ่งเขาเป็นครั้งแรกสำหรับการสนทนาพร้อมกับตัวละครหลักอื่น ๆ และต่อมาถามตัวละครเอกว่าพวกเขาจะกลายเป็นทูตสำหรับสัตว์ประหลาดเพื่อมนุษยชาติบนพื้นผิว แอสกอร์ก็ปรากฏตัวขึ้นในช่วงTrue Pacifist Ending Credits ตัดเล็ดลอดเข้ากับรูปร่างของหน้ากระดาษพาไพรัสหน้าโรงเรียนใหม่ของ Toriel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น